Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Revlon colourburst lip butter và Maybelline Bold Matte.

Revlon colourburst lip butter và Maybelline Bold Matte.


Nếu bạn thắc mắc tại sao mình lại gộp 2 dòng son hoàn toàn khác nhau ( 1 gloss, 1 matte) vào trong 1 bài post so sánh thì mình xin trả lời : với những dòng son giá dưới 200k, đây là 2 cái tên sáng chói về độ ngon – bổ - rẻ, chất lượng quá tốt so với giá tiền bạn bỏ ra ( đương nhiên, tuyệt vời nhất thì mình vẫn vote cho dòng son Kate Moss , siêu thích luôn :X)

1. Mình biết đến từ đâu ?

-         Revlon lip butter thì mình được biết đến từ bài review + swatch của bạn Angel On Mar đầu tiên. Thật ra khi đọc review và swatch của bạn ấy, mình không có một ấn tượng gì rõ với dòng son này, chỉ cảm giác mơ hồ nó giống với vô vàn dòng son gloss của các thương hiệu Hàn quốc ( the faceshop, skin food…) lúc ấy : nhiều dưỡng và nhanh trôi L. Rồi một ngày đẹp trời, qua chị Miuzinh chơi, muốn mua 1 thỏi son nào đó cho bõ công đi lại, và nghe chị ấy bảo : “ Mua thỏi này đi, nhiều dưỡng và tốt hơn Maybelline”. Chẹp. thế là mua.
-         Maybelline Bold Matte thì phải kể đến sự lăng xê nhiệt tình của nhà Loveat1shine , nhưng cho dù 2 bạn chủ nhà dễ thương có dành cho em ý những lời khen ngợi như thế nào đi nữa, cũng ko khiến mình bỏ qua được sự kỳ thị Maybelline Việt Nam đã được ăn sâu vào đầu từ lâu ( xin lỗi cho sự ngu muội của bản thân L) . Chỉ khi chị Quách Ánh ( 1 MUA xinh đẹp – mình rất thích những con người xinh đẹp J)) làm hẳn 1 clip make up dành riêng cho em nó, mình mới cảm thấy có lẽ nên thử một lần.

2. Hình dáng (2/5) :
phải gọi là khá giống nhau, đều xấu theo 1 cách rất chung J)…. Là do mình không thích thiết kế son dạng vuông ( không nữ tính), chất liệu nhựa chắc tay nhưng hơi cheap ( dù các em ý “ cheap” thật ) , Maybelline thì to hơn em Revlon một chút nhưng chung quy vẫn xấu L ( thôi ko sao, tốt gỗ hơn tốt nước sơn )
3. Chất lượng son (3.5/5) :
    Phải gọi là tuyệt theo một cách riêng.


Revlon lip butter:
-         Như đã biết trước khi mua, em Revlon y như tên gọi, chất son dạng bơ – lại tạp nham giữa son dưỡng – son bong – son thỏi bình thường.. Em ý rất nhiều dưỡng, lên màu nhẹ nhàng, dễ thương , không lộ rãnh môi, giúp đôi môi trở nên căng mọng hơn. Vì nhiều dưỡng nên bạn có thể dùng bất cứ lúc nào, bất cứ đâu mà không cần lúc nào cũng kè kè thỏi son dưỡng bên cạnh, cực nhanh – gọn – nhẹ ( rất hợp với một đứa siêu lười như mình) J. Dù vậy mình vẫn khuyên các bạn nên đánh một lớp son dưỡng ( ít bóng) làm base, lấy khăn giấy lau nhẹ đi rồi mới đánh son này, như vậy môi bạn sẽ “ thực sự “ dưỡng ẩm, lên màu đẹp mà không bị thừa độ bóng.
-         Màu của mình là Candy Apple – một màu đỏ cam ( hơi thiên cam chút xíu), tôn da, dễ dùng, rất dễ thương, hợp với đi làm, đi chơi dạo phố tung tăng, rất tự nhiên.
Nhược điểm :
-         Bị nặng môi, cảm giác dính dính và bệt ( nhiều bạn sẽ ghét cảm giác khó chịu này, với mình thì không sao ). Bảo quản cẩn thận vì em ý rất dễ bị nhão ( cảm giác như bị ướt nhưng không phải ), đừng vặn lên quá nhiều, dùng đến đâu vặn đến đấy, không thì khi vặn xuống sẽ lem nhem, mất vệ sinh. ( vì nghiên cứu trước nên mình dùng khá cẩn thận , no problem )
-         Nhiều dưỡng nên trôi rất nhanh, không ăn uống gì thì giữ đc tầm 2-3 tiếng màu đẹp, ăn uống vào thì thôi, xác định good bye em ý mà chả cần phải soi lại gương ( đỡ hơn mấy em son hàn, chưa cần ăn mà cứ cảm thấy trôi trôi ).
-         Em ý hơi khó blend nếu môi bạn dày, kiểu quẹt 1 lần chỗ được chỗ ko, làm 2,3 lần rồi mím mím mới đều, được cái màu son nhẹ nhàng nên dễ tô đi tô lại, ko đáng sợ như các dòng son matte  hay em NYX lip butter . Nếu môi bạn thâm cũng đừng quá lo lắng, có thể không lên được hết màu nhưng đc cái nhẹ nhàng, tự nhiên, có thể dùng 1 lớp son đậm màu trước, rồi dùng thêm em ý tạo độ bóng bẩy, rất đẹp J )

                               ( Mat 4 bên trái màu thiên cam tươi sáng hơn Candy Apple bên phải, CA màu bóng hơn nhưng bị gợn )
Maybelline Bold Matte
Mình mua sau Revlon khá lâu, cùng tông màu đỏ cam ( Mat 4) nên trong lòng có sự so sánh nhẹ 2 em này . Dòng Bold Matte ở VN có 6 màu, các bạn có thể xem review + swatch chi tiết 5màu Mat 1-5 ở nhà Loveat1shine , riêng màu Mat 6 là màu đỏ tím, thiên đỏ nhiều, hơi tối nhưng sexy.
Chất son  ( 3.5/5) : Dòng son Matte nên màu lên rất nổi và đậm, màu Mat 4 đỏ cam ( thiên cam sáng ) rất sáng sủa, đầy sức sống và tươi trẻ . Các màu của Maybelline hướng đến giới trẻ nhiều hơn ( đặc biệt là học sinh sinh viên ) nên có chút chói lóa, rực mắt hơn màu của Revlon.
-         Yêu một điểm là mặc dù là son lì, nhưng không hề làm khô , chất son mềm, lướt nhẹ trên môi một cách dễ dàng. Nhưng bạn không thể đòi hỏi dòng son matte nhiều dưỡng như dòng butter nên việc bôi son dưỡng trước khi dùng là bắt buộc. Em này finish semi-matte, dù lì nhưng có một độ bóng nhất định, không bỏng bẩy ướt át như Revlon cũng ko ăn môi như các dòng son lì khác .
-          Lên được 90% màu dù là môi thâm, không làm khô môi, không gây bết dính ( tuy nhiên vẫn bị nặng môi ), không bị bột, không làm nổi rãnh môi, che đậy đôi môi một cách nhẹ nhàng. Yêu nữa là lên màu từ tốn, bạn có thể đánh nhẹ nhàng hay đánh thành nhiều lớp và mùi thơm dịu nhẹ. Đấy, bảo sao không yêu <3
Nhược điểm :
-         Tuy nhiên khá ít màu để chọn, màu son tuy bắt mắt nhưng không được tinh tế, ưa nhìn ( màu của Revlon vẫn dễ thương hơn ).
-         Giữ màu không được lâu như các dòng son matte thông thường khác, khoảng 3 tiếng không ăn uống, mà có cầm cốc uống nước thì không dám nhìn vào thành miệng cốc luôn. Được cái dù trôi nhưng không bay hoàn toàn như e Revlon ( tất nhiên ) mà còn giữ lại 1 lớp màu nhẹ nhàng ( không đáng kể ).
-         Dù không gây ra cảm giác khô môi nhưng khi tẩy trang thì cảm thấy môi có khô đi một chút (L) , mà nghe nói em này có nhiều chì  ( mình thì ko xoắn lắm vụ chì trong son môi, kiểu 1 dạng chất nguyên liệu mà thôi ), cũng không làm môi mình bị thâm ( hoặc mình ko dùng nhiều đến nỗi thế ).
-         Hơi nặng môi, packing quá xấu để lôi ra tút tát lại trong phòng WC ( tha thứ cho cái bệnh màu mè của mình J))

4. Nên mua hay không ?

 -         Em Revlon lip butter giá 180k ở Miuzinh House, 180-200k ở các shop xách tay khác. Phù hợp với các e sinh viên khi lên giảng đường, hoặc dùng để đi làm hằng ngày, dễ mua, dễ tìm ,dễ dùng .
 -         Em Maybelline Bold matte có thể mua có bất kỳ quầy Maybelline Việt Nam nào, hoặc trong Lotte Mart có giá là 138k, ở Big C là 135k. Hợp với các em học sinh, sinh viên  hoặc các bạn hay muốn đổi mới son môi.
Với budget  500-1000k cho mỹ phẩm hang tháng, mà có ti tỉ thứ muốn mua, bạn có thể dành 1 góc nhỏ cho 2 em son này , giá rẻ mà chất lượng nhận được thì có thể khiến bạn hài lòng.
Hoặc vào một ngày mưa dầm dề, tâm trạng khó chịu,tùy hứng muốn mua 1 cái gì đó mới hoặc  tự tặng mình một món quà nho nhỏ, hãy nghĩ đến và thử cho mình 1 cơ hội dùng thử xem sao J



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét