Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

phấn bắt sáng highlight The Balm Mary Lou Manizer

             Vốn mình có một bản thảo chưa sửa về 1 số tip make up khi chụp ảnh ngoài trời, nhưng gần đây mới đưa được em tiểu thư sang chảnh Mary Lou Manizer về nhà, nên làm ngay một review ngắn cho mọi người.
1.     1st shine
       Bạn này được nhà loveat1stshine ca tụng, khen nức nở và hết lời, những hạt nhũ mềm mịn, óng ả, mang lại hiệu quả bắt sáng lấp lánh. Đúng vào dịp mình vừa nhận lời make up cho 1 cô dâu vào ngày cưới ( lần đầu tiên luôn ), nên mình muốn tìm 1 em highlight nhẹ nhàng, có nhũ, tăng thêm hiệu quả ánh sáng cho làn da. Vậy là thôi thì tặc lưỡi lấy luôn.
2. Packing
Màu bên ngoài nhạt hơn
        Phải nói là nhỏ và đẹp. Hộp được thiết kế đơn giản như một hộp phấn phủ bình thường : có gương và phấn được nén ở phía dưới. Không có mút hay cọ đi kèm ( highlight mà), hộp cầm rất nhẹ, tuy nhiên có cảm giác không được chắc tay cho lắm. 
3. My Review
-         Mình phải công nhận một điều là hạt nhũ của em này khá nhỏ và rất mịn. Đây là ảnh swatch ra tay.  Mary Lou Manizer có màu vàng nhạt sáng hơi ánh đồng, kiểu màu champagne, óng ả, rất bắt mắt. Lần đầu tiên mở ra mình đã yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên rồi.

-          Phấn rất mịn, siêu mịn và dễ tán; chỉ cần tán ra nhẹ nhàng là được một lớp nhũ đều trên da, trông lấp lánh, rất đẹp mắt.
-          Kinh nghiệm sử dụng :  Trên vỏ hộp có ghi khá nhiều cách bạn có thể sử dụng như làm highlight, phấn mắt, phấn má, shimmer..v.v.v

    * Phấn mắt : bạn dùng cọ lấy một chút phấn tán nhẹ trên bầu mắt , rồi kết hợp với một màu trung tính làm mắt khói thì tuyệt, rất long lanh vì em này có nhiều nhũ mịn hơn các em màu mắt chuyên dụng. Tuy nhiên vì đây vốn là 1 em highlight nên không được lâu trôi và phải tán cẩn thận không thì hạt phấn sẽ bay lung tung. Ngoài ra có thể dùng để highlight xương chân mày.
    * Phấn highlight : công dụng chính vẫn là highlight bắt sáng cơ mà, vậy sao em khó tính thế. Độ đậm đặc lên màu thì thôi rồi, quệt 1 cái là màu ơi là màu, nhũ ơi là nhũ. Lần đầu dùng, tớ phải lấy rất ít, tán rất nhẹ nhàng lên màu má, vậy mà vẫn quá tay L .  Chắc cần thêm 1 em chổi đầu dou-fibre hoặc cọ highlight chuyên dụng.
        Sai lầm một điểm nữa là em này có màu thiên vàng đồng, nếu dùng trên màu má cam đồng, sẽ khiến nổi bật màu má, bắt sáng cũng hơi ánh đồng nên làm cho gương mặt hơi bị tối đi dù đã đánh phấn phủ trắng khá nhiều. Tuy nhiên nó không hề khiến bạn trở thành quả cầu disco mà ngược lại khá hài hòa, chỉ là nếu bạn thích kiểu makeup da trắng nổi bật thì sẽ ko hài lòng.
         Hôm đó mình dùng 1 tí tẹo đánh lên má tông cam đào, 1 chút lên trán, sống mũi, rồi dùng phấn phủ tông sáng cho cô dâu. Nhưng khi đứng ở ánh sáng chiều tự nhiên, mọi người đều có cảm giác da cô dâu chưa đủ sáng, đều muốn đánh trắng nữa ( L) mặc dù đã đánh hơn tông da bình thường vài tông rùi L. Đến buổi tối, tình cờ nhìn thấy cô dâu đứng dưới ánh đèn, thì đẹp thôi rồi.Ai cũng bảo ôi, sao giờ trắng và đẹp thế, bóng bẩy lắm =)). ôi, thật trái ngang.
ð     Kinh nghiệm rút ra là em hightlight này đẹp lắm lắm, nhất là dưới ánh sáng đèn hoặc máy ảnh. Nhưng nếu dùng bình thường, bạn chỉ nên sử dụng mình em ý mà ko dùng màu má , hoặc là dùng màu má nhẹ ( tránh tông đồng) rồi dùng 1 chút, 1 chút nhẹ nhất có thể lên gò má thôi.
ð     Ngoài ra dùng tạo sống mũi thì hoàn hảo J , bắt sáng cực tốt, mũi cao lên hẳn như đi phẫu thuật thẩm mỹ về J.
ð     Buổi tối dùng em này làm shimmer cũng đẹp lắm, một chút nhẹ vào body cho lấp lánh hoặc 1 chút nhẹ toàn mặt thì quyến rũ cực. Tuy nhiên, có bạn nhớ dùng cọ power bản to để tán đều, và nhẹ tay thôi :(.
4. Nơi mua
           Mình mua em ý ở Beauty box của bên nhà loveat1stshine ( facebook) với giá canh sale là 430k, có đợt đúng sale mình thấy giá 360k, tuy nhiên hàng hết rất nhanh. Ngoài ra có 1 vài shop bán nữa nhưng ko nổi lắm, giá đều trên 500k. Giá web là 24$ nhé.

             KL : Đây là 1 em phấn highlight mid-end có giá tầm trung, chất lượng tuyệt vời, rất đáng tiền tuy nhiên phải dùng rất nhẹ nhàng, cẩn thận, màu đẹp nhưng chưa đạt được sự tinh tế về màu sắc như các em phấn high-end. 

1 nhận xét:

  1. bạn review rất chi tiết, bạn Mary lou bên Amazon đang sale khoảng 15$, bên BeautyBridge có bảng holiday Manizer sisters 3 màu highlight cũng đang off 20%, http://bonus2save.com/thebalm-becca-cosmetics-sale-20-beautybridge-manizer-sisters-palette-23/

    Trả lờiXóa