Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

(review) Colourpop Lippie Stix màu Toucan


Location: Drugstore US
Price: 5$ ( 180-200k)

  1. Duyên
-          Colourpop là hãng mỹ phẩm giá siêu rẻ, mới xuất hiện ở Mỹ trong vài năm trở lại đây. Ngày trước thì không ai biết đến mà hiện giờ thì thương hiệu này đã trở nên nổi tiếng lắm rồi, xuất hiện ở khắp các mặt trận youtube: nổi tiếng nhất là son, sau đến phấn mắt, highlight, phấn má...v.v. Lợi thế của hãng này là chất lượng tốt, bảng màu đa dạng, trải dài hết các chất liệu như matte, satin, cream...giá lại rẻ như cho...hjc, tín đồ shopping cứ gọi là tha hồ mà vơ vét.

-          Mặc dù Colourpop Lippie Stix là ngôi sao siêu hot của mùa hè năm nay, nhưng thật ra mình đã biết đến em ý từ mùa thu năm ngoái :), shop đầu tiên đưa em ý về VN đích thực là Annabelle Shop nhưng hồi đó chưa có nhiều màu son, cũng chưa có review hay swatch nhiều nên mình nhìn em ý, rồi mua em khác. =))... Cho đến mùa hè năm nay, khi em Changmakeup tung lên liên tục 3 clip review siêu đẹp, làn sóng Colourpop mới được đẩy lên đến cao trào ở VN.... Oki, mình thừa nhận bản thân là đứa thích chạy theo trào lưu :)).

  1. Toucan vs Relentlessly red
-          Toucan vốn là một màu hồng đỏ, lên môi mình thì thiên hồng nhiều hơn, màu hơi giống em Mac relentlessly red của mình ( nghe nhiều đánh giá là dupe của nhau).
  
                            
-          Thiết kế siêu đơn giản, có màu trắng, dạng cây bút chì sáp ngày xưa, ở dưới đáy có màu  cùng tên và chất liệu của son.Theo mình thì thiết kế này không hề xấu, ngược lại mang lại cảm giác chắn chắn cho người dùng. Tuy nhiên nếu so với thiết kế hình viên đạn truyền thống của Mac thì không thể sánh bằng rồi.
-          Toucan là chất liệu matte nhưng rất mướt môi. Lần đầu sử dụng, môi mình không hề có dưỡng mà em ý vẫn lướt nhẹ trên môi, không gây bong tróc hay lộ rãnh môi. Là một tín đồ của son matte, mình thực sự không có điểm gì để chê em ý cả. Nói một cách chân thành thì chất liệu son của em này sướng hơn relentlessly red vốn là dòng retro matte – son cứng không khác gì đá...:))). Nhưng đừng nghe thế mà ghẻ lạnh Mac, bộ sưu tập retro matte vốn  là dòng son nổi tiếng nhất của hãng này . Chỉ cần dùng dưỡng cẩn thận, em Mac mang lại một cảm giác rất dễ chịu, siêu nhẹ môi, cứ như là không hề đánh son ý. Đây là cảm giác mình không có được khi dùng Colourpop.
( Toucan bên trái, Relentlessly bên phải)

-          Một trong những lý do mình yêu Mac hơn là ở màu sắc. Tuy 2 màu có phần tương tự nhau,nhưng thành thật mà nói, mình cảm thấy màu sắc của Mac có sự tinh tế hơn hẳn. Em relentlessly red có sự nổi bật, tôn da và mang lại cảm giác trendy hơn em Toucan. Nói chung về trò chơi màu sắc, với mình Mac vẫn là ...số 1.
-          Dù sao với 5$, nhưng Colourpop đã mang lại cho những tín đồ son những cây son với chất lượng quá tuyệt hảo so với giá tiền. Mỗi lần xem review swatch mà cứ như rơi vào một mê cung màu sắc, chỉ muốn ôm tất cả mang về. :(( Bạn không tin ? cứ vào Changmakeup xem clip swatch mà coi xem có muốn mua hết, mua tất như mình hay không nhé ? =))
     P/S: Colourpop mới ra một dòng son kem cũng với hơn 30 màu, và đã check out ngay ngày đầu ra mắt. Tuy nhiên nghe phản hồi có vẻ quá khô, nhìn bảng màu cũng ko bị kích thích như với dòng Lippie nên mình không mua đâu :)).... Mình đặt thêm 3 màu của Lippie Stix với chất son satin, sẽ update review cho các bạn sớm.
Cập nhật : Mình đã mua thêm màu Topanga - một màu hồng san hô hơi cam rất đẹp mắt, chất son satin...theo đánh giá của mình thì chất lượng của matte tốt hơn satin, màu lên chuẩn hơn. Satin hơi bóng nhẹ nhưng hơi dính và nặng môi, son hơi bị bết ( theo cảm nhận của mình), với những màu nhạt thiên nude thì màu cũng khó lên hơn... Thích màu của topanga nhưng chất satin thì mình ko khoái lắm.


1 nhận xét: