Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Review phấn tạo khối NYC Smooth Skin Bronzing Powder Sunny


            Location: Drugstore USA
            Price: $2,99 ( giá về VN là 130k)
    1.Lần đầu nghe tên.
          Mình nghe tên hãng NYC lần đầu là ở một bài blacklist BB Cream, nên thực là chẳng có ấn tượng đẹp với hãng lắm, cho đến khi đọc bài review của 2 bạn Loveat1stshine . Ôi trời, các bạn khen em này hết lời, khen với những lời vô cùng có cánh. Cơ bản là em này siêu ngon – bổ - rẻ , chất lượng 5* mà giá tiền của nhà nghỉ nên mình máu lắm, lùng sục khắp nơi để mua cho bằng được ( tại rẻ quá mà J). Ai dè người ta là ngôi sao sáng chói, lúc nào cũng hết, đặt 2 tháng mới thấy thông tin mua được hàng, thêm 1 tháng nữa chờ được hàng về.
“ Hjc,em ơi, chị tìm người yêu cũng chả gian nan như tìm mua em đâu.”
2.Lần đầu gặp mặt.
Ảnh sưu tầm 

     Em chả đẹp một chút nào, hộp phòng phành, bằng nhựa rẻ tiền ( thì rẻ thật mà). Lần đầu cầm trên tay cảm giác y như cầm mấy món đồ chơi ngày xưa, chỉ sợ không cẩn thận là nắp với ruột “chia lìa” L. Có cái gương kèm theo cùng với một bông phấn mà đã được tớ vứt đi ngay lần mở hộp đầu tiên.
      Bù lại, phấn trông rất rất đẹp, một màu nâu nhẹ nhàng, cảm giác rất matte ( mình yêu matte). Phấn được nén chặt với hình mặt trời dập nổi cho đúng với cái tên Sunny, nén rất đẹp, bề mặt mịn, không hề bị bở như các sản phẩm giá rẻ khác.
      Thử quẹt quẹt vào tay, phấn khá bám cọ, hạt phấn không bị rơi rụng lung tung. Đúng như 2 bên Loveat1stshine khen ngợi, phấn quả là mịn như nhung, swatch trên tay mà thấy sướng cả cõi lòng, thôi thì không phụ lòng chờ đợi bao ngày tháng.
3.Lần đầu hợp tác cùng nhau
        Mình suýt yêu em nó ngay từ cái nhìn đầu tiên ( bị trừ điểm vì cái vỏ), nên các bạn phải biết là mình hồi hộp thế nào khi lần đầu sử dụng em ý. Haizzzz, nhưng quả thật có phần bị thất vọng.
( Ảnh sưu tầm trên internet)

      Chuyện là trước khi mua em NYC, mình đã có cơ hội sử dụng một em tạo khối nổi tiếng không kém là Hoola Powder của Benefit. Đây là swatch so sánh mình lấy trên mạng, nhìn thì có vẻ NYC đậm hơn, nhưng thật ra bên ngoài thì độ đậm nhạt tương đương, Hoola có phần hơi ánh (nhưng rất nhẹ). Khi sử dụng cùng với bông phấn kèm theo thì lên màu khá là êm, dùng tự nhiên thì khá hài lòng.
          Vốn là mình cho rằng NYC cũng vậy, nhưng lần đầu mình dùng với cọ ELF Complexion Brush thì màu lên lại bị nhạt. Một phần cũng bị lông cọ ELF không quá dày, nên khi tán ra phấn sẽ trải rộng hơn cọ Real Technique, nhưng nhạt hơn mình nghĩ rất nhiều, phải tán nhiều lần mới lên được màu như mình muốn. ( không tệ nhưng mình có phần thất vọng)
          Nhưng vì 3 tháng chờ đợi, mình cho em ý 1 cơ hội thứ hai. Lần này, mình trang điểm cẩn thận hơn, foundation chọn sáng hơn mặt 1 tông, dùng xịt khoáng xịt nhẹ lên cọ, lấy phấn một cách cẩn thận hơn ( quệt đi quệt lại vài phát). Kết quả thu được lại rất hài lòng, màu lên nhẹ nhàng, khi tán thì cảm giác ăn vào da vậy. Tán thêm vài lớp nữa, màu nâu hơi ửng lên 1 tẹo, không hề lộ liễu, rất tự nhiên. Có vẻ dùng cọ hơi ẩm giúp phấn “thẩm” vào da hơn. Em này mà dùng đúng công năng của nó là bronze thì tuyệt phải biết,mỗi tội da mình đủ nâu rồi, không cần thêm bronze nữa J
          Nhưng mình cũng lưu ý với các bạn thích dùng tạo khối đậm để thay đổi sắc thái hay đường nét khuôn mặt là màu của NYC khá nhẹ, có build thêm bao lớp thì chả đậm hơn được, tốt nhất các bạn nên chọn một cây cọ lông dày hoặc chọn phấn bronze khác. Ngoài ra với các bạn da tối ( medium trở xuống) thì sẽ thấy e này khá nhạt, không đủ độ tối cho da khi contour. ( kiểu phấn tạo khối còn sáng hơn da thì tạo kiểu gì :)).
         Kết luận : Chả còn món nào ngon – bổ - rẻ tuyệt như em NYC Smooth Skin Bronzing Sunny này. Điểm trừ là cái vỏ và quá khó mua. Dù thế thì cũng không bằng được những điểm cộng tuyệt đối của ẻm ( nhưng chú ý cách dùng nhé ).
         P/S: Trong clip top 10 Bronze, chị Kathleen Light có giới thiệu một em Bronze khác của NYC là em Sun N’Bronze với giá $4.99, em này có 3 màu sáng tối xen kẽ nhau, có thể dùng riêng từng màu hoặc hòa các màu vào giúp bronzer có sự cân bằng sắc tố trên da tốt hơn, màu sắc hài hòa hơn. Chị ấy thích em này hơn em Smooth, mình cũng máu lắm nhưng chưa tìm được chỗ order :(



4 nhận xét:

  1. Hello bạ. Thank you for cái review nhé. Hôm bữa kiếm được blog bạn mình hơi bất ngờ vì gu mỹ phẩm ( haha ) với blogger bạn iu thích i chang mình lun đó. Mà cho mình hỏi, bé bronzer sunny này dùng contour mũi ổn ko bạn ? Với bạn mua ở đâu vậy, mình cũng đang kiếm mà ko có.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn comment của bạn nhiều nhiều, mình cũng rất vui vì tìm được bạn bè cùng sở thích. Em Sunny hợp nhất là contour mũi đó bạn, vì màu khá tự nhiên nên dễ tán mà không bị lộ... thêm chút highlight nữa là mũi ảo diệu lắm. Cũng vì vậy nên hơi bị sáng chút ( so với da mình) nếu contour phần gò má.
      Em này mình mua cũng rất là có duyên, vì khó mua quá trời... Sau 3 lần ko kịp tranh ở bên Beauty Box của LA1S thì mình tình cờ biết được bạn naa_xu trên instagram có nhập loại này. Đặt hàng bạn ý cũng gần 2 tháng mới mua được. Giờ thì mình ko thấy shop nào up ảnh nữa, bạn cứ thử nói chuyện vs bạn naa_xu xem có hàng ko nhé.

      Xóa
  2. chào bạn, mình đang định mua 1 em highligt mary lou tình cờ đọc đc bài này, cho mình hỏi kĩ hơi 1 xí cách dùng mà bạn đã nói đến ở trên: "dùng xịt khoáng xịt nhẹ lên cọ, lấy phấn một cách cẩn thận hơn" là như thế nào nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Mn có biết bán ở đâu có ship ko ạ?

    Trả lờiXóa